zKy Bảo

https://www.zkybao.com


Sự tự lập là đỉnh cao nhất của nền giáo dục

Một nền giáo dục tốt sẽ đào tạo cho con người sức mạnh đủ sức tự lập, và nâng đỡ những người khác. Những người tự thân lập nghiệp là những người cao quý trong xã hội.
Sự tự lập
Những người lập nghiệp thành công, thật sự là những người tài giỏi. Càng trong thời loạn, càng trong môi trường sống khắc nghiệt, càng phải thật mạnh mẽ, vững vàng và tài giỏi thì mới tự lập thành công được.

Một người yếu ớt, thì ngay đến trong thời bình cũng không thể tự lập. Họ buộc phải sống dựa vào những người khác. Dù biết rằng sống phụ thuộc vào những người khác, thì họ phải tự kìm chế, đè nén bớt cái tôi của mình, để hợp với người hơn. Một cách sống như thế sẽ ngày càng làm họ trở nên yếu ớt hơn. Nhưng đó chính là cuộc sống của họ Trong xã hội có rất nhiều người như thế. Ngẫm cho đến cùng thì họ là những người đáng thương trong xã hội!

Một người sinh ra và lớn lên trong nghịch cảnh. Con đường vươn đến sự thành đạt tốt nhất dành cho họ là sự tự lập. Họ cần phải trở thành kẻ mạnh. Để không ai có thể đè nén và làm họ bị tổn thương vì xuất thân của họ. Họ phải trở thành người tài giỏi để tự thân lập nghiệp. Bởi vì sung quanh họ không có ai giúp sức. Sự tự lập giúp họ vượt qua nghịch cảnh, và tự viết lên trang sử của cuộc đời mình. Khi đó xã hội nhìn nhận họ như là một người anh hùng. Không ai để ý đến xuất thân của họ. Ngay cả khi họ đầu hàng trước số phận, làm người làm thuê cho những người khác. Thì cuộc sống của họ cũng rất khó khăn.

Họ rất khó để trở thành một người thành công trong công việc. Do họ quen làm mọi thứ theo ý của mình. Tính tình họ quá cứng rắn. Ở họ có quá nhiều điểm yếu để những người khác có thể làm họ bị tổn thương. Cái cây tốt là cái cây chịu đựng được nhiều gió bão. Những con người được rèn luyện trong nghịch cảnh, thường là những người tài giỏi nhất. Hãy can đảm đứng lên trong cuộc sống. Đừng tự ti, hãy mạnh rạn lên.

Chỉ cần những con người như thế biết tự rèn luyện và tu dưỡng bản thân, họ chắc chắn sẽ trở thành những người thành công trong cuộc sống. Họ không có ai để dựa vào, vì thế con đường tự lập là con đường tốt nhất dành cho họ. Cuộc sống buộc họ như thế để có thể thành công!

Tác giả bài viết: Phạm Thị Hợi